Blog

ธูปในการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใช้กี่ดอกดีนะ? เคยเกิดอาการสงสัยกันมั้ยคะว่า ในการไหว้บูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือกระทั่งการไหว้เจ้าที่ เราจะต้องใช้ธูปจำนวนกี่ดอกกัน แต่วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ ว่าจำนวนของธูปนั้นต้องใช้อย่างไรให้ถูกต้อง

วิธีการไหว้แก้ “ปีชง” ตามความเชื่อมักจะนิยมไหว้ปีชงตามวัดจีน หรือศาลเจ้าต่างๆ จะไหว้ด้วยตนเอง หรือไหว้ให้คนอื่นก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีการและขั้นตอนการไหว้ดังนี้

ไหว้เทพเจ้ากวนอูยังไงให้เห็นผล เทพเจ้ากวนอู (ลี้กวนกง) หรือบางท่านก็มักจะเรียกขานท่านว่า "อากงกวนอู" เป็นเทพที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ และเป็นเทพที่มีคุณธรรมสูง เป็นที่เคารพจากชาวจีนเป็นอย่างมาก รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีนก็ไหว้บูชาองค์กวนอูกันอย่างแพร่หลาย

ปีชง 2565 ปีชง 2565 ปีไหนชง และต้องแก้ชงอย่างไร Artistic Gallery มีคำตอบมาฝากเพื่อนๆค่ะ

พระโพธิสัตว์ปางพันกร ถือเป็นที่สุดแห่งความเมตตา ปกปักษ์รักษา คุ้มครองปลอดภัยจากอุบัติเหตุ อุบัติภัยทั้งปวงแก่ผู้เคารพบูชาและครอบครัว ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

ฮก ลก ซิ่ว เป็น 3 เทพเจ้าจีน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนความเป็นมงคล 3 ประการของจีน - ฮก หมายถึง โชคลาภและความมั่งคั่ง - ลก หมายถึง บุญวาสนา อำนาจ เกียรติยศ ความสมปรารถนา - ซิ่ว หมายถึงอายุยืน

ไฉ่สิ่งเอี้ย หรือ จ่ายสินเอี้ย เป็นเทพเจ้าของจีนที่ให้คุณทางด้านเงินทอง และโชคลาภ (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ) ซึ่งสำหรับชาวจีนแล้วถือเป็นเทพเจ้าที่มีความสำคัญมากที่สุดในการเริ่มเข้าสู่ปีนักษัตรใหม่ (ตรุษจีน)

พระโพธิสัตว์กวนอิม (พระอวโลกิเตศวร) ทรงเป็นสัญลักษณ์ของพระโพธิสัตว์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตากรุณา ที่ประทับอยู่กลางใจของผู้ศรัทธาจนถึงปัจจุบัน

ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว (เป็นนามที่ได้รับเมื่อบรรลุเป็นพระโพธิสัตว์แล้ว) โดยคนไทยเชื้อสายจีนมักจะเรียกขานท่านว่า "อากง" เสมือนเรียกขานญาติผู้ใหญ่ที่นับถือ

เทพเจ้ากวนอู ผู้ที่มีคุณสมบัติของการเป็นผู้นำที่มีจริยธรรมในด้านความสัตย์ซื่อและความกล้าหาญ ได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างมากจากผู้ปกครองในหลายดินแดนว่าเป็นบุคคลดีเด่นในประวัติศาสตร์และกลายมาเป็นเทพเจ้าที่ได้รับการเคารพบูชากราบไหว้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้